วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ร้านติดตั้ง E85 By HP+ ระยอง และ ชลบุรี เวอร์ชั่น V 9.3,V 10 โทร. 083-9807001


มาแล้ว!! E85-ECU รุ่นใหม่ล่าสุด “PRO V10″ E85 AUTO SHOP ระยอง และ ชลบุรี โทร. 083-9807001 ช่าง อ๊อด...ระยอง,บ้านค่าย,บ้านฉาง,แกลง,ปลวกแดง,มาบตาพุต,บ้านเพ,วังจันทร์,กม10,ชลบุรี,บ้านบึง,พัทยา,ศรีราชา,สัตหีบ,บางแสน,บางพระ,เครือร์สหพัฒน์,แหลมฉบัง,พานทอง,อ่าวอุดม,พนัส,บ่อทอง,บ่อวิน ติดตั้งในและนอกสถานที่ ทีั้งที่บ้านและที่ทำงาน ไม่คิดค่าบริการเพิ่มครับ

V10 Thumbnail_Home
มาแล้ว!! กับ นวัตกรรมใหม่ล่าสุด E85-ECU  ”PRO V10″
ทำงานเสมือน ECU รถ แรง เร็ว ประหยัด ปรับแต่งรถได้
ด้วยเทคโนโลยีระบบ Digital เหนือชั้น “Fuel Mapping
ปรับจ่ายน้ำมันด้วย ระบบแปรผันตามความเร็วรถ แรงทั้งต้น-ปลาย
รับประกันไม่มีไฟ Engine Error Code และผ่านมาตรฐาน CE , RoHS E305654 RU®

NEW HP+ Version 9.2 E85 AUTO SHOP ระยอง และ ชลบุรี (ติดตั้งทั้งในและนอกสถานที่ ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน) โทร.083-9807001 ช่าง อ๊อด

IMG_1773

  • HP+ E85 KIT เวอร์ชั่น 9.2 ตัวกล่องจะสามารถคำนวณการจ่ายน้ำมันที่หัวฉีดให้เองเลยใช่หรือไม่ และถ้ามีการเปลี่ยนน้ำมันจาก E85 มาใช้ E20 ก็ไม่ต้องไปจูนกล่องควบคุมอีกแล้วใช่ไหม

ตอบ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะปล่อยค่าไว้ที่ mode auto สำหรับ E85 แต่เติม E10, E20 หรือผสมได้โดยเครื่องยนต์ยังคงทำงานเป็นปกติ แต่จะมีอัตราสิ้นเปลืองเพิ่มเล็กน้อย โดยอาศัยระบบปรับจูนของ ECU รถช่วยปรับลดการจ่ายน้ำมันลง ที่ยี่ห้ออื่นๆเรียกว่าระบบ auto แต่จริงๆกล่อง kit ไม่ได้ปรับลดลงแต่อย่างใด เราต้องปรับลดแบบ manual เองถึงจะได้ความประหยัดเท่าเดิม เมื่อติดชุด kit ของ HP PLUS จะมีสวิทซ์ปรับให้ด้วย เพื่อใช้เป็นตัวปรับ manual และ Fine Turning เอง ไม่จำเป็นต้องเข้ามาให้ช่างปรับให้ตลอดเวลาเหมือนยี่ห้ออื่น
ระบบ auto จริงๆจะมี สาย sensor ต่อจากเครื่องยนต์ไปบอกกล่อง kit ว่าขณะนั้นๆน้ำมันมีสัดส่วน ethanol เท่าใด ชุด kit จึงจะปรับลด-เพิ่มค่าชดเชยน้ำมันได้ถูกต้อง และจะมีราคาแพงกว่า 15,000 บาทขึ้นไป ทางเราจึงยังไม่ได้นำเข้ามา เพราะ รุ่นทีขายอยู่มีประสิทธิภาพ เวลาใช้ e85 ใกล้เคียงกัน และต่อๆไปปั้มเปิดมากขึ้น ระบบ auto ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะเราจะใช้ประโยชน์เมื่อกลับไปเติมน้ำมัน e10/e20 เท่านั้น แล้วจะจ่ายแพงกว่าทำไมกัน
  • หลักการทำงานของชุด HP PLUS E85 KIT เป็นอย่างไร

ตอบ ช่วยปรับจังหวะการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงของหัวฉีดใหม่ให้เหมาะสมกับแก๊สโซฮอล E85 หรือ E100ช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นโดยทำงานร่วมกับสมองกล ECU เดิมของรถ และระบบเซ็นเซอร์ต่างๆ ของเครื่องยนต์เดิมโดยไม่ต้องดัดแปลงชิ้นส่วนใดๆ
  • HP PLUS E85 KIT ทำงานเหมือนชุดหลอกแก๊ส LPG/NGV หรือไม่

ตอบ ไม่ครับ หลักการทำงานของชุด E85 KIT แตกต่างกับชุด LPG/NGV KIT ครับ โดยทำหน้าที่รับคำสั่งที่ประมวลผลแล้วจากสมองกล ECU และเซ็นเซอร์ต่างๆ ของรถแล้วทำการขยายเวลาปิดหัวฉีดนานขึ้นเพื่อเพิ่มการจ่ายน้ำมันเข้าห้องเผา ไหม้มากขึ้น แต่ชุด KIT ของ LPG/NGV จะทำการหลอกชุดสมองกลเดิมของรถยนต์ว่ากำลังจ่ายน้ำมันปกติ แต่จริงๆแล้วจะปิดวงจรการทำงานของหัวฉีดน้ำมันแล้วจ่ายแก๊สผ่านหัวฉีดชุด ใหม่ของระบบแก๊สแทน ซึ่งควบคุมการทำงานด้วยสมองกลชุดใหม่ของระบบแก๊ส LPG/NGV เมื่อใช้งานไปนานๆ จะมีปัญหารวนกับระบบสมองกล ECU เดิม และเซ็นเซอร์ต่างๆของเครื่องยนต์ซึ่งถูกออกแบบมาใช้กับเชื้อเพลิงที่เป็นของ เหลวเท่านั้น จึงต้องหมั่นตรวจเช็คระบบแก๊สบ่อยๆเพื่อป้องกันความเสียหายต่อเครื่องยนต์ ทำให้เกิดความยุ่งยากและค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น นอกจากความเสียหายจากการสึกหรอของเครื่องยนต์ เพราะอุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงกว่าเบนซิน และแก๊สโซฮอล E85 มาก
  • HP PLUS E85 KIT มีผลเสียต่อเครื่องยนต์หรือไม่

ตอบ การใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 ทดแทนหรือผสมกับเบนซิน/แก๊สโซฮอล 91,95 (E10/E20) ไม่ส่งผลเสียหายใดๆ กับเครื่องยนต์เดิม และไม่เกิดการสึกหรอในห้องเผาไหม้,วาล์วไอเสีย หรือฝาสูบแต่อย่างใด เพราะการเผาไหม้ของ E85 จะสมบูรณ์กว่าเบนซินหรือแก๊สโซฮอลเดิม ช่วยลดคราบเขม่าตกค้างในห้องเผาไหม้ ซึ่งเป็นสาเหตุของการสึกหรอของเครื่องยนต์ จะสังเกตุเห็นปลายท่อไอเสียมีคราบเขม่าน้อยลงมาก เมื่อใช้แก๊สโซฮอล E85 เครื่องยนต์กลับจะมีอายุทนนานขึ้นด้วย เพราะอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ของน้ำมันแก๊สโซฮอล E85 จะต่ำกว่าเบนซินและแก๊ส LPG/NGV
  • เมื่อติดชุด KIT แล้วการรับประกันของรถหมดลงหรือไม่

ตอบ การรับประกันของรถยนต์เดิมจะไม่หมดถ้าใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 โดยติดตั้งชุด KIT ที่มีคุณภาพและปรับตั้งส่วนผสมการเผาไหม้ให้ถูกต้อง ควรจะเลือกใช้ระบบปรับจูนค่าน้ำมันได้ จะดีกว่า ชุด KIT ที่เคลมว่าเป็นระบบออโต้และไม่มีสวิทซ์ปรับจูนน้ำมัน ซึ่งจะเกิดปัญหาส่วนผสมน้ำมันจ่ายให้เครื่องยนต์หนา มากเกินจำเป็น (RICH) ซึ่งจะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันและการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ (KNOCK) เป็นเหตุให้เกิดการสึกหรอได้ ศูนย์บริการรถยนต์ส่วนมากจะตรวจสอบรถที่ดัดแปลงใช้ระบบเชื้อเพลิงแก๊ส LPG/NGV เป็นหลัก จึงไม่เกิดปัญหากับรถที่ติดตั้งชุด E85 KIT
  • เมื่อติดตั้งชุด KIT แล้วสามารถเติมน้ำมันแก๊สโซฮอลทุกชนิดได้หรือไม่

ตอบ สามารถใช้ได้กับน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอลได้ทุกประเภท โดยการทำงานของเครื่องยนต์จะสามารถเผาไหม้ได้ตามปกติ เพียงแต่จะสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากขึ้นเล็กน้อย เมื่อติดตั้งชุด E85 KIT แล้วกลับไปเติมน้ำมันเดิม กล่อง KIT จะยังคงเพิ่มการจ่ายน้ำมันมากขึ้น ประมาณ 3~5% จึงควรเลือกชุด KIT ที่มีปุ่มปรับลดการจ่ายน้ำมัน เพื่อความประหยัดกว่ารุ่นออโต้อย่างเดียว
  • ท่อยางหรืออุปกรณ์ใดต้องเปลี่ยนหรือไม่

ตอบ ถ้าเป็นรถหลังปี 1995 ซึ่งสามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอลได้ ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนท่อน้ำมัน แต่ควรให้ช่างตรวจสอบสภาพการใช้งานว่ายังปกติ หรือมีรอยแตกที่ผิวหรือไม่
วิธีง่ายๆในการตรวจเช็คสภาพท่อยาง ให้ลองบีบเบาๆ ท่อยางที่ยังใช้งานได้ตามปกติจะมีความยืดหยุ่นสามารถคืนตัวได้ แต่ถ้ามีสภาพแข็งกดไม่ลงแสดงว่าท่อยางหมดอายุการใช้งานควรเปลี่ยนใหม่ เลือกชนิดที่ทนน้ำมัน E85 ได้ มาตรฐาน SAE R7 หรือ R9
หมายเหตุ : น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 มีผลต่อท่อน้ำมันที่ทำด้วยยาง เสื่อมลงประมาณ 10~15% อ้างอิงงานวิจัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนฯ พระจอมเกล้าลาดกระบัง
  • มีระบบออโต้หรือไม่

ตอบ สำหรับชุด E85 KIT ที่ไม่มีสายต่อเชื่อมกับเซ็นเซอร์ของรถ เช่น Oxygen Sensor หรือ Ethanol Sensor วัดปริมาณ ethanol ในระบบน้ำมัน เป็นระบบกึ่งอัตโนมัติทั้งสิ้น โดยทำการประมวลผลการปรับค่าชดเชยเพิ่มน้ำมันให้หัวฉีดเพียงอย่างเดียวตามค่า ที่ถูกตั้งไว้ โดยช่างที่ติดตั้งมี 2 ระบบ คือ ลูกบิดปรับค่ามากน้อยหรือใช้คอมพิวเตอร์ปรับจูน ระบบออโต้จึงขึ้นอยู่กับความสามารถของ ECU เดิมของรถทำการปรับแต่งลดการจ่ายน้ำมันให้หัวฉีด ถ้าพบว่ามีการจ่ายน้ำมันหนา (RICH) เกินความจำเป็นแต่ไม่สามารถปรับลดให้กลับมาเท่ากับของเดิมก่อนติดตั้งชุด KIT กรณีนี้จะพบเมื่อมีการเปลี่ยนกลับไปใช้น้ำมันชนิดเดิม E10,E20 โดยมีกล่อง E85 KIT ตั้งค่าไว้ใช้กับน้ำมันแก๊สโซฮอล E85 รถยนต์ยังคงทำงานได้ตามปกติแต่จะสิ้นเปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้น ระบบออโต้จึงขึ้นอยู่กับความสามารถของรถยนต์เองไม่ใช่ชุด E85 KIT แต่อย่างใด จึงควรเลือกแบบที่มีลูกบิดปรับตั้งค่าเองจะดีกว่า ช่วยประหยัดน้ำมันกว่า
  • ประหยัดเงินค่าน้ำมันได้เท่าไร

ตอบ เมื่อติดชุด E85 KIT จะเพิ่มการกินน้ำมันประมาณ 12~18% ขึ้นอยู่กับรถแต่ละรุ่น แต่ยังสามารถประหยัดเงินค่าน้ำมันได้ เพราะราคาขายน้ำมัน E85 ถูกกว่าแก๊สโซฮอล 95 (E10) ประมาณ 40% เมื่อหักการจ่ายน้ำมัน เพิ่ม 12~18% แล้ว โดยเฉลี่ยยังคงประหยัดค่าน้ำมัน 25~35% เพราะน้ำมัน E85 มีค่าออกเทนสูงถึง 105 ช่วยการเผาไหม้สมบูรณ์เครื่องยนต์มีกำลังและแรงบิดเพิ่มขึ้นประมาณ 3~5% ทำให้ลดการเร่งรอบเครื่องยนต์ลง จึงกินน้ำมันน้อยลงในความเร็วสูง
  • อุปกรณ์มีอายุการใช้งานทนนานหรือไม่

ตอบ ชุด E85 KIT ของ HP+ มีแผงวงจรเคลือบด้วยน้ำยา Resin จึงป้องกันการสั่นสะเทือนและกันน้ำ ทำให้โปรแกรมการทำงานมีความเสถียรทั้งรอบต่ำและรอบสูง อายุการใช้งานเฉลี่ยสูงกว่ายี่ห้ออื่นที่แผงวงจร PCB ไม่มีการเคลือบน้ำยาป้องกันไว้
  • อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเพิ่มขึ้นหรือไม่ เมื่อติดชุด E85 KIT

ตอบ การติดตั้งชุด E85 KIT คือการปรับจังหวะหัวฉีดให้เปิดค้างนานขึ้น (หน่วงเวลาปิดให้นานขึ้น) เพื่อให้น้ำมัน เชื้อเพลิงไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้มากขึ้นประมาณ 12~18% จึงทำให้กินน้ำมันเพิ่มขึ้น หรือน้ำมันจำนวนเท่าเดิมแต่วิ่งได้ระยะทางลดลง
  • ราคาชุด KIT ของ HP PLUS เท่าไร

ตอบ ราคาชุด HP+ E85 KIT เริ่มต้นที่ 7,900 บาท สำหรับเครื่องยนต์ 4 สูบ
  • ชุด KIT ของ HP PLUS ดีกว่ายี่ห้ออื่นอย่างไร

ตอบ ติดตั้งได้กับรถทุกประเภทที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายใน ระบบหัวฉีดใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิงและหัวฉีดต้องเป็นระบบ MPI (ควบคุมด้วยอิเลคโทรนิคแยกอิสระกันในแต่ละสูบ) ไม่สามารถใช้กับเครื่องยนต์หัวฉีดระบบ GDI (Gas Direct Injection) , K-JET (K-Jetronic) หรือ L- Jetronic
  • การติดตั้ง E85 KIT ต้องดัดแปลงรถหรือเจาะตัวถังหรือไม่

ตอบ การติดตั้ง HP+ E85 KIT ไม่ต้องเจาะตัวถังรถหรือติดตั้งแก๊สใดๆ ไม่ทำให้การรับประกันหมดอายุ
  • ภายหลังการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ของรถหรือไม่

ตอบ สำหรับรถใหม่ไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใดๆ สำหรับรถอายุใช้งานเกิน 50,000 กม. และยังไม่เคยเปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง ก็ควรจะเปลี่ยนภายหลังใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล E85 ประมาณ 1,000 กม. เพราะ ethanol ในน้ำมัน E85 มีคุณสมบัติล้างคราบไขมันและยางเหนียว (GUM) ในถังน้ำมันได้ดีกว่าเบนซิน, (E10) จึงทำให้กรองเบนซินอุดตันเร็วกว่าปกติ ซึ่งจะทำให้แรงดันเชื้อเพลิงลดลง รถวิ่งอืด สะดุด หรืออาจทำให้ปั้มเชื้อเพลิง (ปั้มติก) เสียเร็วขึ้น
  • อยากแรงด้วยชุด E85 KIT ของ HP PLUS ทำได้หรือไม่

ตอบ สามารถทำได้ครับ โดยปรับเพิ่มอัตราการจ่ายน้ำมันเข้าหัวฉีดให้มากยิ่งขึ้นตามต้องการ เพราะมีลูกบิดปรับตั้งค่าได้ด้วยตนเอง เช่นการใช้งานปกติจะตั้งค่าเลข 4 (12%) สำหรับ E85 ถ้าต้องการอัตราเร่งดีขึ้นสามารถปรับ มากขึ้นได้เป็น 5~10 และถ้ามีน้ำมัน E100 ก็สามารถปรับใช้ได้ด้วย
  • น้ำมัน E85 มีผลทำให้หัวฉีดอุดตันหรือไม่

ตอบ เอทิว แอลกอฮอล์ เกรดที่นำมาทำเป็นน้ำมันแกสโซฮอล์ E85 มีความบริสุทธิ์ 95% หรือ Prove 190 ตามมาตรฐาน USA ซึ่งมีน้ำเจือปนอยู่น้อยมากเพียง 0.5% มีคุณสมบัติซะล้างทำความสะอาดได้ดีมาก จนทำให้หัวฉีดไม่อุดตัน ยกเว้นน้ำมันแกสโซฮอล์ E85 เก็บไว้ในถังเป็นเวลานานเกิน 60 วันขึ้นไป น้ำมันจะเสื่อมคุณภาพเกิดยางเหนียว หรือเมือก gum เพราะน้ำมัน E85 ทำปฏิกิริยากับสิ่งที่ตกค้างเดิมก่อนน้ำมัน E85 และน้ำมัน E85 จึงไม่เหมาะที่จะเก็บไว้นาน ถ้าใช้รถน้อยควรเติมหัวเชื้อรักษาความใหม่สด หรือใช้รถบ่อยๆ และเหลียกเลี่ยงน้ำมันหมดถังเพราะจะทำให้สิ่งสกปรกที่ตกค้างอุดตันปั้มติ้ก และหัวฉีดได้
“กาลเวลา พิสูจน์แล้วครับ“ คุณภาพเหนือกว่าจริงๆ
HP+ พัฒนาอีกแล้ว เน้นคุณภาพพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รุ่นMinor Change Premium Version 9.2
เลือกใช้อุปกรณ์ผ่าน มาตรฐานยานยนต์ยุโรป E7 CE มาตรฐานความปลอดภัย Automotive Grade Approved
  1. Software ระบบใหม่ ปรับสัญญาณ Pulse ของหัวฉีดให้แรงสม่ำเสมอ มี Filtering Glitch System (Noise)(ระบบป้องกันการรบกวน) ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานนิ่งขึ้น ในรอบเดินเบา และประหยัดน้ำมันขึ้นแม้ในโหมดการใช้น้ำมันเดิม การทำงานของเครื่องยนต์ราบเรียบขึ้น ทั้งในรอบต่ำและสูง
  2. Casing ทำด้วยอลูมิเนียมเคลือบสีอีพอกซี่ Epoxy Coating ช่วยป้องกันความร้อนได้ดีกว่ากล่องอลูมิเนียมสีเงิน Anodize ธรรมดาได้มากกว่า 50% ป้องกันฝุ่น ความร้อน และความชื่นได้ดีกว่า สามารถติดตั้งได้ภายในห้องเครื่องยนต์
  3. ปลั๊กเสียบ Connector มาตรฐานขั้นสูงสุดอุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นแบบมาตรฐานเฉพาะกับกล่องสมองกล กันฝุ่น ความร้อน และความชื้น
  4. สวิทช์ปรับโหมดแบบใหม่ (Selector)  มีตัวล๊อค ปรับละเอียด 41 ระดับ ช่วยให้กล่อง kit ประมวลผลได้แม่นยำ ทดสอบแล้วประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน
  5. Thermo Sensor ตามมาตรฐานยุโรปและอเมริกา ระบบช่วยสตาร์ทติดง่าย เวลาเครื่องเย็นหรืออุณหภูมิต่ำ

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอวิธีใช้กล่อง E85 ของHP+ ด้วยครับ พอดีลืมวิธีปรับเสียแล้ว ระหว่างE85กับE20ครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ